Call Us : 02-376-2830

Fan Type & Maintenance Training (Kruger)

วันที่ : 09 สิงหาคม 2566
การระบายอากาศคือการจัดการเคลื่อนย้ายปริมาณลมที่กำหนด ให้ไหลไปในทิศทางและความเร็วที่ต้องการ สามารถถ่ายเทอากาศเสียหรือเติมอากาศบริสุทธิ์เข้ามาแทนที่ โดยปกติแล้ว อากาศสามารถเคลื่อนที่ได้โดยตามธรรมชาติ โดยอาศัยความแตกต่างของอุณหภูมิและความแตกต่างของแรงดันบรรยากาศ แต่ถ้าหากต้องการให้อากาศเคลื่อนตัวด้วยอัตราความเร็วและทิศทางที่ต้องการ จะต้องใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่าพัดลมหรือโบลว์เวอร์(Fan Type, Axial Fan, Centrifugal Fan, Mixed Flow Fan, Special Fan)

การเลือกพัดลมให้เหมาะสม

          การเลือกพัดลมเพื่อนำไปใช้งาน ข้อควรพิจารณาไม่เฉพาะแค่เลือกตามปริมาณลมและค่าความดันเท่านั้น แต่ยังรวมไปกับข้อควรพิจารณาอย่างอื่นด้วยเช่นการติดตั้ง,ลักษณะของอากาศ(อากาศสะอาด,อากาศปนฝุ่น),อุณหภูมิ,ลักษณะการขับเคลื่อน (Belt drive, Direct Drive)

          อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้พัดลมควรมีการปรึกษากับบริษัทผู้ผลิตเพื่อให้ได้ข้อมูลอย่างถูกต้องตามเส้นคุณลักษณะ (Fan Performance) และ ข้อจำกัดของการใช้งาน (Operation limitation)ของแต่ละยี่ห้อได้

Non-Overload

  • พัดลมที่มีภาระจำกัด หรือ Non-Overload หมายถึง พัดลมที่ใช้ค่ากำลังมอเตอร์สูงสุดที่การขับเคลื่อนใบพัดลมจะถูกจำกัดอยู่ที่จุดสูงสุดของเส้นคุณลักษณะ(Fan Performance Curve) 
  • พัดลมที่มีภาระจำกัด หรือ Non-Overload หมายถึง พัดลมที่ใช้ค่ากำลังมอเตอร์สูงสุดที่การขับเคลื่อนใบพัดลมจะถูกจ ากัดอยู่ที่จุดสูงสุดของเส้นคุณลักษณะ(Fan Performance Curve) 

รายละเอียดการบำรุงรักษา

รายการที่ รายละเอียดที่จัดทำ ระยะเวลาให้บริการ
    ทุกเดือน ทุก3เดือน ทุกปี 30,00 ชม
1 ตรวจสอบใบพัด และการสั่นสะเทือน   X    
2 กระแสไฟฟ้าที่เข้ามอเตอร์ : แอมมิเตอร์   X    
3 เปลี่ยนตลับลูกปืนพัดลม       X
4 ทดสอบพัดลม (กรณีปกติไม่ได้ใช้งาน)   X    
5 ตรสอบสภาพและการเป็นสนิมที่ CASING     X  
Fan-Type-&-Maintenance-Training-(Kruger).pdf   : 4230826 bytes
ดาวน์โหลดไฟล์